Giỏ hàng

TRÒNG KÍNH TỰ CHUYỂN MÀU NHƯ THẾ NÀO?

Nếu bạn đang đeo kính mát hẳn nhiên bạn hiểu rõ lợi ích của nó. Bạn cũng nhận ra rằng tùy điều kiện ánh sáng môi trường sẽ cần tròng với các màu sắc khác nhau. Hướng giải quyết tiện lợi nhất chính là đeo một chiếc kính mát có thể điều chỉnh tùy theo ánh sáng, tròng kính quang điện (tròng Fototec). Tự động sẫm màu khi tiếp xúc với tia cực tím và sáng màu trở lại khi di chuyển vào khu vực bóng râm.

Lịch sử của tròng kính quang điện

Vào đầu những năm 1960, tròng kính quang điện được phát triển bởi William H. Armstead và Stanley Donald St Racer cho công ty Corning Glass Works. Những tròng kính này chứa các tinh thể halogen bạc. Các tinh thể này sẽ phản ứng với ánh sáng tia cực tím trong vòng vài phút nhưng mất đến 15 phút để sẫm tối hòa toàn. May mắn thay, những cải tiến công nghệ trong nhiều năm qua đã giúp tròng thay đổi theo ánh sáng nhanh hơn nhiều.

Nguyên lý hoạt động?

Hiện nay hầu hết các tròng kính quang điện đều được làm từ nhựa hoặc polycarbonate. Tròng kính tự điều chỉnh chứa các phân tử quang điện ở lớp gần bề mặt tròng kính. Những phân tử này có thể thay đổi cấu trúc. Khi ánh sáng tia cực tím chiếu vào, các phân tử thay đổi hình dạng và hấp thụ ánh sáng, làm cho tròng kính bị tối đi. Khi không có tia UV, các phân tử đảo ngược về hình dạng ban đầu giúp tròng kính trong suốt trở lại, giúp nhìn rõ ràng hơn.

Ưu điểm khi đeo tròng kính Fototec

Fototec cung cấp một số lợi ích như:

  • Giảm mỏi mắt vì tròng kính tự động thích ứng với sự thay đổi ánh sáng. Không còn tình trạng nheo mắt hay mỏi mắt!
  • Khả năng chống tia cực tím 100% để bảo vệ đôi mắt của bạn.
  • Tiện lợi: không tốn thời gian để thay đổi tròng kính khi đang vận động thể thao và cũng cần phải mang theo tròng kính phụ.
  • Có nhiều kiểu dáng để lựa chọn.

Đa dạng loại tròng = Thêm sự lựa chọn

Với 4 loại tròng Fototec khác nhau, Tifosi mang đến cho bạn một chiếc kính mát hoàn hảo. Mỗi loại có sự khác nhau về tỷ lệ truyền sáng nghĩa là lượng ánh sáng xuyên qua tròng chiếu vào mắt bạn:

  • Màu khói Smoke: tròng màu xám cổ điển, có thêm lựa chọn tròng phân cực. Tròng phân cực thích hợp với các hoạt động gần nước, tuyết hoặc cát. Tỷ lệ truyền sáng: 47,7-15,2%, phân cực: 32,1-11,9%.
  • Màu sáng Light Night: tông màu thích hợp nhất cho điều kiện ánh sáng yếu. Tỷ lệ truyền sáng: 75,9-27,7%.
  • Màu nâu Brown: Tông màu tăng tương phản, cũng có thêm lựa chọn tròng phân cực. Tỷ lệ truyền sáng: 75,9-27,7%, phân cực: 28,7-9,4%.
  • Màu đỏ High Speed Red: Tròng được tạo ra cho các vận động viên các môn thể thao liên quan đến tốc độ! Tỷ lệ truyền sáng: 35,3-13,5%


Kính mát tự điều chỉnh ánh sáng cung cấp một giải pháp dễ dàng hơn cho các hoạt động ngoài trời. Hãy lựa chọn ngay loại kính với tròng phù hợp hoặc nhắn tin cho Tifosi để được tư vấn. 


Facebook Instagram Youtube Top